วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ไปดูตุ๊กตานานาชาติ ณ บ้านบางกอกดอลส์

ไปดูตุ๊กตานานาชาติ ณ บ้านบางกอกดอลส์
 
บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ

บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ (ททท.)

          ใครที่ชื่นชอบความน่ารักของตุ๊กตา ไม่ควรพลาดที่จะไปท่องเที่ยว บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ ซึ่งตั้งอยู่บ้านเลขที่ 85 ซอยแยกรัชฏภัณฑ์ (ซอยหมอเหล็ง) ถนนราชปรารภ กรุงเทพมหานคร เพราะที่นี่เก็บรวบรวมเอาตุ๊กตาแบบต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลกไว้มากมาย ตั้งแต่รุ่นเก่าก่อนจนถึงปัจจุบัน

          ทั้งนี้ บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ ก่อตั้งโดย คุณหญิงทองก้อน จันทวิมล เมื่อปีพ.ศ. 2499 หลังจากกลับจากเรียนประดิษฐ์ตุ๊กตาจากโรงเรียนโอซาวาดอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อประดิษฐ์ตุ๊กตาของไทยออกเผยแพร่

          ตุ๊กตาของ บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ เป็นที่รู้จักกันดีของนานาชาติ ตลอดจนนักสะสมตุ๊กตาทั้งหลาย เนื่องมาจากความสวยงามของตุ๊กตา ที่ประดิษฐ์ออกมามีความเป็นเอกลักษณ์แบบไทย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดตุ๊กตาพื้นเมืองนานาชาติ ครั้งที่ 3 ประจำปีพ.ศ. 2521 ที่ประเทศโปแลนด์ เป็นเครื่องการันตีมาแล้วด้วย

          ขณะเดียวกัน บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ เป็นทั้งสถานที่จัดแสดง และโรงงานผลิตตุ๊กตาชนิดต่าง ๆ ซึ่งการผลิตจะทำด้วยมือทุกขั้นตอน โดยใช้วัสดุภายในประเทศเป็นหลัก ตุ๊กตาที่ผลิตออกมามีด้วยกันหลายประเภท เช่น ตุ๊กตาโขน, ตุ๊กตาชาวเขาเผ่าต่าง ๆ, ตุ๊กตาแสดงถึงชีวิตตามชนบทของคนไทย ตลอดจนหัวโขนย่อส่วน นอกจากนี้ ภายในโรงงานมีห้องหนึ่งจัดแสดงตุ๊กตาที่ได้มาจากทั่วโลก จำนวนประมาณ 400 ตัว ซึ่งใช้เวลาสะสมเป็นเวลานานปี 

          บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ เปิดให้เข้าชมวันจันทร์-เสาร์ เว้นวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยไม่เก็บค่าเข้าชม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ โทรศัพท์ 0 2245 3008, 0 2245 4532 และ
www.bangkokdolls.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น